Friday, April 17, 2009

suicide mission

1am.. she texted me sabi niya.. sorry kung ano mga balak kong gawin e tigilan ko na raw and that she wasn't the right girl for me and that may iba pang mas deserving. nung nabasa ko yun nung umaga... halos ready na ako para maging badtrip.. pero naisip ko.. not again, not this time, hindi ako kumbinsidong sa text lang siya magsasabi ng ganun sa akin. pinrangka niya ako sa text, kaya ba niya akong prangkahin sa personal.. naghalf day ako sa work kasi bothered ako and i really wanted to get things off of my chest. dumeretso ako ulit sa sm, nakarating mga 3pm halos, hinto muna sa 2nd floor para huminga at bumuwelo.. kasi kabadong kabado ako tsaka pawis pawis kasi mainit sobra ngayon hehe..

hinga ng isang malalim, sabay baba.. she was there.. smiling.. i looked her straight in the eye.. pakiramdam ko as if ok yun na dumating ako at dahil may gusto siyang ipaliwanag. so nilapitan ko siya.. nagusap kami. nagtawanan. kulitan konti.
i told her naghalf day ako kasi nabother ako and wanted her to tell it to my face.. if i should move on. sabi ko rin na , siguro, totoo ang sabi niya na may ibang mas deserving pero siya ang gusto ko talaga dahil iba siya sa mga "deserving" na yun. na ang totoo marami sa lugar namin (makati) pero mas pipiliin kong magpunta araw araw sa kanila (shop nila) dahil siya ang pinili ko. naglakas loob na akong nagsabing gusto ko siya hay... ben.. wtf. *um*! anyway. nandun pa yung umalis muna ako tapos binilhan ko siya ng paborito niya... chicharon, yung mainit init pa, tsaka softdrinks. tapos sinamahan ko siya sa shop at dinamayan nang mabadtrip siya kasi may isang luku-lukong customer na lolo na mayabang at bastos.

it seems may isa pang nanliligaw sa kaniya and hindi niya masabi yun dati sa akin kasi nahihiya siya.. alvin din daw ang pangalan (she gave me a nickname "vin" nung last dinner) kabarkada niya. tapos tinanong ko rin kung ano ba yung mga hindi ok sa akin, lightly and pabiro niya namang sinabi na minsan OA ako (which is true) tsaka mahilig ako maginarte pero ok naman daw ako. i asked her din na kung gusto niya tumigil ako to give the other guy a chance. pero ang answer niya was more like.. gusto niya kaming maging magkaibigan and she's not closing the doors yet.

kahit na sakit na sakit na paa ko, kabadong kabado at dugung dugo na ang puso .. tinry ko pa magstay at makipagkulitan, pati yung parang checker nila ng supplies kinulit ko, pero sabi ko at one point iooffer ko sana na samahan siya pauwi pero i know.. sobra na ako. so nagpaalam na ako, and even shook her hand.. dahil wala lang lol! random. sabi ni angel magpamiss daw ako.. or something.. and gusto ni angel na sana ako na lang para sa kaniya and hindi siya boto dun sa other alvin. tsaka laban lang daw ako. kakausapin daw niya si muriel.. something like that.

hanggang ngayon.. buntong hininga lang ako nang buntong hininga (watda). right now medyo admit ko na i sort of ... lost. perhaps magtetext ulit si muriel mamaya para totally i-seal off na ang lahat.. well i dunow. i'm the king of assumptions hehehe.. at pagdradrama. iniisip ko rin na what if tuloy lang ako at in the end naging kami nga.. handa ba ako sa mga mangyayari? given na isang hurdle ko e chinese ako? atbp.. ewan.. ayaw ko pa rin isara ang pagkakataon na kung maging kami.. pero hindi ko rin sinasara ang pinto sa ibang pagkakataon. sabi nila maraming pang ibang babae .. wadafart.. i duno.. *buntong hininga*

the end? may be. pero masayang masaya na ako. umabot pa ako sa ganito hehe. at least i know i tried tapos lumampas lampas pa ako sa inaasahan ko. i stretched my limits. may be i crashed and burned. but next time i'll be tougher and even better. sabi nga ni vetz. charge it to experience na lang :)

6 comments:

Jam said...

Gaga! Laban lang ng labaaaan! Me chans pa no! Hahahaha

erwin said...
This comment has been removed by the author.
erwin said...

haha, tama si jam jooord! hindi mo maappreciate ang isang bagay na madali mo lang makukuha

bentam said...

oks, laban mode! hehehe!

vetz said...

sinabi ko yun based lang sa text noh. di ko pa lam yung nangyari nung naghalfday ka hahaahaha ok yan. edi friends muna. tsaka boto sayo kaibigan niya kaya ok yan hahahaha

erwin said...

"tsaka boto sayo kaibigan niya kaya ok yan hahahaha"

haha! pag di ka nya nagustuhan, dun ka na lang sa kaibigan nya.